ஆமாம் வந்திருக்கிறது அவருக்கு வஹீ சொல்வது நான் அல்ல.
அவர்களுடைய மதுஹபு கிதாபு
இவர்களுடைய மதுஹபு வெறியை அப்பவிமக்களுக்கு ஊட்ட இவர்கள் இவர்களது இமாமுக்கு அல்லாஹ்விடம் இருந்து வஹி வந்ததாக எழுதி வைத்து இருக்கிறார்கள்.
மதுஹபுகளில் அதிகமான கூட்டத்தாரை கொண்டது ஹனஃபி மதுஹப்.
இந்த மதுஹபினரின் அதிகாரப்பூர்வ நூலான துர்ருல் முக்தாரில் இவர்கள் எழுதி வைத்திருக்கும் வண்டவாளங்களை வாசித்தாலேயே அவற்றின் அபத்தங்கள் புரியும்.
அபு ஹனீஃபா அவர்கள் ஒரே ஒளுவில் இஷாவையும் தொடர்ந்து வரக்கூடிய ஃபஜ்ர் தொழுகையையும் தொழுவார்கள் என்று எழுதி வைத்துள்ளனர்.
அதுவும் எத்தனை நாட்களுக்காம்?
ஒன்றல்ல, இரண்டல்ல.. நாற்பது ஆண்டுகளாக இப்படியே தான் அவர் செய்து வந்தாராம்.
இது சாத்தியமா? இப்படி ஒருவரால் செய்ய முடியும் என்று நம்புவதே முதலில் தவறு. ஏனெனில், இது மனிதத் தன்மைக்கே அப்பாற்பட்ட ஒரு காரியம்.
அப்படியானால் இவர்கள் என்ன சொல்ல வருகிறார்கள்?
அபு ஹனீஃபா இமாமுக்கு மனித ஆற்றலுக்கும் அப்பாற்பட்ட ஆற்றல் இருக்கிறது என்கிற பச்சை ஷிர்க்கை தான் கொள்கையாக கொண்டிருந்தார்கள்.
சரி ஒரு வாதத்திற்கு அப்படி செய்ய சக்தி படைத்தவர் என்று வைத்துக் கொண்டால் கூட, இப்படி செய்வது மார்க்கத்தில் கூடுமா?
இரவு முழுக்க தூங்காமல் ஒருவர் இருக்கலாமா?
குடும்ப வாழ்க்கையில் ஈடுபடாமல் இருக்கலாமா?
ஆக, இது போன்ற கட்டுக்கதைகள் நிஜமாகவே நடந்தது என்று வைத்துக் கொண்டாலும், மார்க்கத்திற்கு எதிரான, இஸ்லாம் கடுமையாக எதிர்க்கின்ற துறவற வாழ்வைஅபுஹனீஃபா மேற்கொண்டார் என்று தான் பொருளாகும்,
அதன் மூலம் இஸ்லாத்திற்கே மாற்றமான செயல்பாட்டினை அவர் கொண்டிருந்தார் என்கிற முடிவுக்கு தான் நம்மால் வரமுடியும்.
அதே துர்ருல் முதாரில் இவர்கள் எழுதி வைத்திருக்கும் மற்றுமொரு கட்டுக்கதை, அபு ஹனீஃபா இமாம் நூறு முறை அல்லாஹ்வை கனவில் கண்டார்களாம்.
இதுவும் அல்லாஹ் கூறும் தன் சிஃபத்திற்கு எதிரானது.
இவ்வுலகில் வாழும் காலம் வரை எவருக்குமே அல்லாஹ் காட்சித் தர மாட்டான்.
மூஸா நபி அல்லாஹ்வை பார்க்க வேண்டும் என்று கேட்ட போது கூட, அது உமக்கு சாத்தியமில்லை என்று கூறி தமது ஒளியை மலை மீது செலுத்தி அந்த மலை தூள் தூளாகசிதறுவதை எடுத்துக் காட்டி அல்லாஹ் சொல்லியிருப்பான்.
நேரில் தான் பார்க்க முடியாது, கனவில் பார்க்கலாம் என்று இருந்தால், தன்னை பார்க்க வேண்டும் என்று மூஸா நபி கேட்ட போது, அவர்களது கனவில் அல்லாஹ் காட்சிதந்திருப்பான்.
ஆக, மூஸா நபிக்கே இயலாத ஒன்று அபு ஹனீஃபாவுக்கு இயன்றது என்றால் இவர்கள் அபு ஹனீஃபாவுக்கு தரக்கூடிய அந்தஸ்த்தை நாம் புரிந்து கொள்ள வேண்டும்.
அபு ஹனீஃபா இமாமை நபிமார்களுக்கு இணையாக (அதை விடவும் மேலாக) தான் இவர்கள் பின்பற்றுகின்றனர்.
அபு ஹனிஃபா தமது நூறாவது ஹஜ்ஜின் போது காஃபாவினுள் நுழைவதற்கு அதன் காவலர்களிடம் அனுமதி கேட்டு உள்ளே நுழைந்தாராம்.
நுழைந்தவுடன் அல்லாஹ்வை வணங்கினாராம்.
எப்படி தெரியுமா?
வலது காலை தூக்கி இடது காலின் மீது வைத்து நின்றவாறு சிறிது நேரமும், பின் இடது கலை வலது காலின் மீது வைத்தவாறு நின்று சிறிது நேரமும் வணங்கினார் என்று எழுதிவைத்துள்ளனர்.
இது ஒரு முஸ்லிம் செய்யக்கூடிய செயலா? இப்படி அல்லாஹ்வை வணங்குமாறு குர் ஆனிலோ ஹதீஸிலோ சொல்லப்பட்டிருக்கிறதா?
இதை விட வேடிக்கை என்னவென்றால், இவ்வாறு வணங்கிய பிறகு அல்லாஹ்விடம் அபு ஹனிஃபா பேசினாராம்.
அல்லாஹ்வே, உன்னை அறிய வேண்டிய விதத்தில் தான் என்னால் அறிய முடியவில்லை, ஆனால் வணங்க வேண்டிய முறையில் வணங்கி விட்டேன்..
என்றாராம்.
அதாவது, ஒற்றை காலில் நின்று சாமியர்களைப் போல் தவம் நின்றது தான் அல்லாஹ்வை வணங்க வேண்டிய முறைப்படி வணங்குதல் என்பதன் பொருளாம்.
எந்த அளவிற்கு அல்லாஹ்வையும், என்னை எவ்வாறு தொழக் கண்டீர்களோ அவ்வாறே தொழுங்கள் என்று கூறிய நபி (சல்) அவர்களையும் கொச்சைப்படுத்துகின்றனர் என்பதைநாம் புரிய வேண்டும்.
சரி, இப்படியெல்லாம் செய்யலாம் என்பதற்கு குர் ஆனிலும் ஆதாரம் இல்லை, ஹதீஸிலும் ஆதாரம் இல்லை.
அப்படியிருக்கும் போது அபு ஹனீஃபாவின் இந்தசெயலுக்கு அல்லாஹ்வின் வஹீயில் என்ன ஆதாரம் என்று எவராவது கேட்டால் என்ன பதில் சொல்வது?
இதற்கு இவர்கள் கண்டுபிடித்த சித்தாந்தம் தான் அபு ஹனீஃபாவுக்கே தனி வஹீ இறங்குகிறது என்கிற பச்சை ஷிர்க்கான சித்தாந்தம்.
அதாவது, உன்னை வணங்க வேண்டிய முறையில் வணங்கி விட்டேன் என்று காபாவினுள் நின்று அபூ ஹனீஃபா சொன்ன போது, அங்கிருந்து ஒரு குரல் கேட்டதாம். "அபுஹனீஃபாவே, நீ என்னை சரியான முறையில் வணங்கி விட்டாய்"!!
அப்படியானால் அல்லாஹ் இவரிடம் நேரடியாக பேசியிருக்கிறான் என்று சொல்ல வருகிறார்கள்.
நபி (சல்) அவர்களுக்குப் பிறகு அல்லாஹ் எந்த மனிதரிடமும் பேச மாட்டான்என்பதற்கு பல்வேறு ஆதாரங்கள் ஹதீஸ்களில் இருக்கின்றன என்பது ஒரு பக்கம்,
அது போக, இவர்கள் மதிக்ககூடிய அபுஹனீஃபாவை விடவும் பல மடங்கு சிறந்தவர்களானசஹாபா பெருமக்கள் எவரிடமாவது அல்லாஹ் பேசியிருக்கிறானா? அதுவும் இல்லை.
அதை விட, இவ்வாறு அல்லாஹ் பேசியதோடு மட்டும் நிற்கவில்லையாம்.
அபு ஹனீஃபாவே, இன்று உனது பாவங்கள் அனைத்தையும் நான் மன்னித்து விட்டேன், அதோடு, உன் மதுஹபை எவரெல்லாம் பின்பற்றுகிறார்களோ அவர்கள் அனைவரது பாவங்களையும் மன்னித்துவிட்டேன் என்பதாக அல்லாஹ் சொல்வதாக எழுதி வைத்திருக்கிறனர்.
ஹனஃபி மதுஹபிற்கு எப்படி ஆள் சேர்க்கிறார்கள் என்று இப்போது புரிகிறதா?
இங்கே வந்தால் பாவ மன்னிப்பு நிச்சயம், கியாமத் நாள் வரை நீ எந்த தப்பைச் செய்தாலும்மரணிப்பதற்கு முன் அல்லாஹ் அனைத்து பாவங்களையும் மன்னித்து விடுவான் என்பதாகஅபு ஹனீஃபாவே அல்லாஹ்விடம் நேரடியாக ஒப்பந்தமிட்டு இருக்கிறார் என்கிற பொய்புளுகை தங்கள் நூலில் எழுதி வைத்து, அதை கொண்டு கூட்டம் சேர்த்து வயிறு வளர்க்கும்வழிகேடர்கள் தான் இந்த மதுஹபுகாரர்கள்.
சரி, அல்லாஹ் அபு ஹனீஃபாவிடம் இவ்வாறு வெறுமனே பேச மட்டும் தான் செய்தானா?என்று பார்த்தால் அத்தோடு அல்லாஹ் நிறுத்தவில்லையாம்.
99 முறை அல்லாஹ்வை கனவில் பார்த்து விட்டு நூறாவது முறை காணும் முன்பு அபூஹனீஃபா அல்லாஹ்விடம் ஒரு கோரிக்கை வைத்தாராம். அதாவது, அடுத்த முறை கனவில் நீவரும் போது நரத்திலிருந்து என்னை தற்காத்துக் கொள்வதற்கு நான் ஓத வேண்டிய திக்ர்ஒன்றை நீ கற்றுத் தர வேண்டும், என்று கேட்டாராம்.
அல்லாஹ்வும் அவர் கேட்டதைப் போன்று திக்ர் ஒன்றை கற்றுக் கொடுத்தானாம்.
இப்படியொன்று நடந்திருந்தால் இது வஹியா இல்லையா?
திக்ர் ஒன்றை புதிதாக அல்லாஹ் சொல்லிக் கொடுத்தான் என்றால் இந்த திக்ர் நபி (சல்)அவர்கள் சொல்லித் தந்ததா? இல்லை.
இந்த திக்ர் அவர்களுக்கு தெரியுமா? சஹாபாக்களுக்கு தெரியுமா?
இவர்களுக்கெல்லாம் தெரியாத ஒரு சட்டத்தை அபு ஹனீஃபாவுக்கு அல்லாஹ் அருளுகிறான்என்றால் அவருக்கு தனி மார்க்கம் இறக்கப்படுகிறது என்கிற மாபாதக நம்பிக்கை இதில்விளைகிறதா இல்லையா?
இந்த மார்க்கத்தை இன்றுடன் அல்லாஹ் பூர்த்தியாக்கி விட்டான் என்று தமது இறுதி ஹஜ்ஜின்போது நபி (சல்) அவர்கள் பிரகடனப்படுத்தினார்களே, அந்த அறிவிப்புக்கு இது முரணாஇல்லையா?
No comments:
Post a Comment
உங்கள் கருத்துக்களை பதிவு செய்யுங்கள்